จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ชัยนาท - ชาวชัยนาทไม่รำคาญเสียงดังในวัด สร้างฆ้องยักษ์ 5 เมตร ถวายวัดเป็นพุทธบูชา เตรียมถวายให้ครบ 9 วัด แล้วจะสร้างฆ้องยักษ์ 10 เมตร ให้ตีดังไปไกล สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดชัยนาท

วันนี้ (8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวจังหวัดชัยนาท ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “กลุ่มชัยนาทสร้างสรรค์” ร่วมกันบริจาคเงินจำนวนกว่า 5 แสนบาท จัดสร้าง “ฆ้องยักษ์” ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ จำนวน 4 ใบ ถวายให้แก่วัด 4 แห่ง ในจังหวัดชัยนาท ได้แก่ วัดโคกแจง อ.มโนรมย์ วัดโพธิ์งาม อ.สรรคบุรี วัดโคกดอกไม้ อ.สรรคบุรี และวัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์ เพื่อเป็นพุทธบูชา จรรโลงพระพุทธศาสนา สืบสานวัฒนธรรมไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท

ทาง วัดทรงเสวย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชถวายฆ้องยักษ์ โดยมี พระครูอุทิศธรรมรส (หลวงพ่อโฉม) พระเกจิอาจารย์ ได้ประกอบพิธีเจิมฆ้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล และมี นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานลพบุรี เป็นประธานทำพิธีปล่อยแพรและลั่นฆ้องชัย เปิดซุ้มศาลาฆ้องยักษ์มหาชัยมงคล โดยมีประชาชน และชาวบ้านวัดทรงเสวย เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 200 คน

นายนพดล ไทยบัณฑิตย์ ประธานกลุ่มชัยนาทสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดสร้างฆ้องยักษ์ถวายวัด เพื่อต้องการสืบสานวัฒนธรรมไทย จรรโลงพระพุทธศาสนา และสร้างแลนด์มาร์ดการท่องเที่ยวให้แก่จังหวัดชัยนาท โดยได้จัดสร้างฆ้องยักษ์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เมตร ราคาใบละ 100,000 บาท จำนวน 4 ใบ ถวายให้แก่วัด 4 แห่ง ในจังหวัดชัยนาท   

โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างฆ้องยักษ์ ขนาด 5 เมตร ถวายวัดให้ครบ 9 แห่ง จากนั้นจะสร้างฆ้องยักษ์ ขนาด 10 เมตร เพิ่มขึ้นอีก 1 ใบ เพื่อให้เป็นฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะได้ตีดังไปไกล สร้างชื่อเสียงให้แก่จังหวัดชัยนาท ได้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ จะได้เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดชัยนาทกันมากขึ้น 

ส่วนเรื่องเสียงดังจากการตีฆ้องตีระฆังในวัดที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ยืนยันว่า คนชัยนาท โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัดไม่มีใครเดือดร้อน หรือมีปัญหาแต่อย่างใด ทุกคนมีความยินดี และมีความสุขที่ได้ยินเสียงฆ้องเสียงระฆังดังออกมาจากวัด เพราะถือว่าเป็นวัฒนธรรมประเพณี และเสียงของการตีฆ้องตีระฆังก็ถือว่าเป็นเสียงของการมีโชคลาภวาสนา ที่จะทำให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง

 

 

 

 

 

 

 

 

#สำนักงานบัญชี,#สำนักงานสอบบัญชี,๒ทำบัญชี,#สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน